close

Theo thống kê, số người mắc bệnh đang mắc bệnh trĩ hiện nay không hề bé , chiếm trên 50% dân số Việt Nam. tuy thế , nhiều người trong số đó lại không ý thức được mình mắc bệnh, đã để trĩ ngày càng trở nên xấunặng} , đe dọa xảy đến những chuyển biến tác hại , hậu quả đến thể lực và cuộc sống . Vậy làm sao để mình nhìn thấy được một vài hiện tượng và triệu chứng bệnh trĩ? Bài viết của những chuyên gia tại phòng khám trĩ Thái Hà sau đây sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích giúp một vài bạn biết được bệnh trĩ là gì và một vài dấu hiệu của bệnh trĩ để sớm nhận thấy và  kịp lúc .



xem thêm: nguyen nhan gay benh tri thường gặp
Xem thêm: cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Bệnh trĩ là sự suy yếu của thành tĩnh mạch hậu môn vì phải chịu áp lực trong giai đoạn dài, chúng phình lên và sa xuống tạo nên nên những búi trĩ hậu môn. Dựa theo vị trí góp mặt của một số búi trĩ mà người ta chia bệnh thành 3 dạng: Trĩ nội nếu những búi trĩ xuất hiện ở bên trên đường lược và không nhìn thấy được từ bên ngoài, trĩ ngoại nếu các búi trĩ có mặt ở bên dưới đường lược và có thể thấy từ bên ngoài và trĩ hỗn hợp nếu cả hai dạng búi trĩ trên cùng góp mặt .

Bệnh trĩ thường tập trung ở các đối tượng ngồi lâu trong một mức độ dài, ít vận động như lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng...các người có thói quen sinh hoạt và làm việc nghiêm trọng như: Tiêu chảy, táo bón kéo dài, đi cầu tiêu lâu và hay rặn khi đại tiện ...; đàn bà mang thai , người già hoặc trẻ bé cũng là một vài đối tượng hay bị bệnh trĩ.

những dấu hiệu bệnh trĩ lộ diện


những  dấu hiệu hiệu bệnh trĩ được liệt kê chi tiết nhất dưới đây .

Cháy máu khi đi cầu : Đây là biểu hiện bệnh trĩ đầu tiên
Ở thời gian đầu, biểu hiện chảy máu rất kín đáo, bệnh nhân chỉ có thể nhận nhìn thấy một chút máu thấm vào phân khi đi vệ sinh hoặc máu có lẫn với giấy vệ sinh khi lau.

Khi bệnh chuyển nặng hơn, bệnh nhân bị táo bón kéo dài, máu sẽ chảy từng giọt hoặc thành tia.

Ở cấp độ nặng của bệnh trĩ (3 và 4) hiện tượng chảy máu thường ngày hơn ngay cả khi ngồi xổm.

người mắc bệnh bị chảy máu nhiều dẫn tới thiếu hụt máu và một số vấn đề về thể lực kèm theo như: Choáng, ngất xỉu, thân thể mệt mỏi, , xanh xao…

Búi trĩ sa ra ngoài là hiện tượng tiêu biểu của bệnh trĩ
Sa búi trĩ có mặt ở trĩ ngoại ngay từ giai đoạn 1 và trĩ nội từ cấp độ 2 trở đi.

Ở cấp độ 2 của trĩ nội, những búi trĩ sẽ lòi ra nếu bệnh nhân rặn khi đi cầu nhưng có thể tự co lại.

Khi trĩ nội chuyển sang mức độ 3, những búi trĩ lòi ra mỗi ngày hơn ngay cả khi hắt xì hơi hoặc vận động mạnh. người mắc bệnh phải áp dụng tay mới đẩy lên được.

Khi đến giai đoạn 4, một số búi trĩ thường trực lòi ra ngoài khiến người mắc bệnh luôn trong tình trạng khó chịu, không còn phương thức nào khác là phải tiến hành cắt trĩ.

những triệu chứng bệnh trĩ khác khi lộ diện
Ngứa ngáy hậu môn: Búi trĩ nội thường không gây đau nhưng gây cộm, vướng và ngứa ngáy, khó chịu cho bệnh nhân .

Chảy dịch nhầy ở hậu môn: Sự hiện diện của một vài búi trĩ khiến cơ vòng hậu môn khó khép lại, lớp niêm mạc hậu môn chảy ra dịch nhầy, gây viêm.

biểu hiện toàn thân: người mắc bệnh bị trĩ nặng kéo dài, khó có thể tập trung vào bất cứ việc gì, hay cáu gắt, công việc và học tập bị gián đoạn.
Nguồn:  http://khamnamkhoathaiha.com/trieu-chung-benh-tri-tong-hop-dau-hieu-bieu-hien-benh-chi-tiet-102268.html

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    chiến bạch 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()