close

kháng sinh tránh thai là giải pháp ngừa thai an toàn, tốt nhất được hàng triệu chị em tin uống, song bất kì loại thuốc kháng sinh nào cũng có một số tác dụng phụ không yêu cầu. Vậy đâu là những ảnh hưởng không tốt đến đối với sức khỏe phụ nữ?

1. Chảy máu âm đạo

Theo các bác sĩ sức khỏe hệ lụy thường thấy nhất của thuốc kháng sinh làm giảm thailà tình trạng xuất huyết âm đạo ngoài kỳ kinh trong 3 tháng trước tiên dùng kháng sinh. Đến vỉ thứ 3 hiện tượng này sẽ được nâng cao và suy giảm đi rõ rệt. Nhưng mà, chị em cần thiết phải đến chuyên khoa phụ khoa nếu hiện tượng xuất huyết bộ phận sinh dục nữ nếu để lâu hơn 5 ngày.

2. Ngực tức và căng cứng

Trong vài tuần đầu tiên dùng thuốc tránh thai, một số chị em có nguy cơ sẽ thấy ngực bản thân to và đau hơn thông thường. Cũng tương tự như hiện tượng ra máu bộ phận sinh dục nữ, triệu chứng này cũng sẽ tự hết khi cơ thể đã thích ứng đối với sự hiện diện của thuốc. Để khắc phục, chị em cần thiết phải giảm thiểu mặc áo nâng ngực, giảm ăn mặn và caffeine. Nếu xuất hiện ngực bị đau nhức lâu dần, kề cận ngực thấy một vài u bướu cứng như nổi hạch thì nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa sớm.
tiến hành suy giảm thị lực

Việc áp dụng thuốc kháng sinh tránh thai nếu để lâu sẽ hạn chế thị lực của mắt, dấu hiệu rõ ràng đặc biệt là mắt bị khô do mất cân bằng nội bài tiết tố. Do đó chị em, đặc biệt là những trường hợp phải tiếp xúc và làm việc đối với màn hình máy đặc tính nhiều cần nhỏ thêm nước muối sinh lý đều đặn để giảm sút áp lực cho mắt, tăng lên thị lực.

4. Nhiễm nấm bộ phận sinh dục nữ

tình trạng nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nữ, thường thấy nhất là nấm candia. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo sợ bởi đây là chứng bệnh thường thấy và chị em nào cũng phải gặp ít nhất là 1 lần trong đời. Theo đó khi sử dụng thuốc tránh thai phụ nữ thường có chiều hướng khó thay đổi được lượng đường trong cơ thể, nếu cùng với chế độ ăn tương đối nhiều đường, bánh kẹo, hoa quả ngọt thì nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường là vô cùng cao, đây là điều kiện tốt cho các vi sinh vật thuộc họ nấm khu trú tại bộ phận sinh dục nữ sinh trưởng và phát triển, theo TS-BS Alyssa Dweck, ở Mount Kisco, New York (Mỹ) cho thấy.

5. Sinh ra chứng bệnh trầm cảm

Hàm lượng nội đào thải tố có trong thuốc kháng sinh phòng tránh thai có nguy cơ tiến hành dinh dưỡng dẫn truyền thần kinh bị điều chỉnh, làm tình trạng trầm cảm càng thêm nặng nề. Bởi vì thế khi bị chứng trầm cảm hoặc từng có tiền sử mắc căn bệnh trầm cảm chị em không nên uống các bệnh pháp phòng tránh thai bằng nội bài tiết tố như thuốc kháng sinh phòng tránh thai khẩn cấp, thuốc kháng sinh tránh thai hằng ngày, nếu có thì nên suy yếu liều số lượng.

Khi mắc phải trầm cảm, tốt hơn hết chị em cần tới gặp bác sĩ để nghiên cứu căn nguyên gây nên tình trạng này là như nào và tìm ra kỹ thuật ngừa thai thích hợp hơn.

6. Không thấy kinh nguyệt

thỉnh thoảng bạn cũng sẽ bị hiện tượng mất kinh trong kỳ kinh nguyệt trong thời gian áp dụng thuốc kháng sinh ngừa thai. Việc này có khả năng diễn ra do vòng kinh mắc phải chịu tác động Bên cạnh đó từ tương đối nhiều nhân tố bên trong lẫn bên ngoài ngoài cơ thể hoặc đúng vào khoảng thời gian nội bài tiết bị mất cân bằng (khi mang thai). Do vậy trước khi uống tiếp, chị em cần mua que thử thai để xác định mình có mang bầu thường không Tiếp đó mới tiếp tục áp dụng sang vỉ tiếp theo. Tuy vậy nếu hiện tượng mất kinh, muộn kinh, máu kinh ít thất thường quá lâu thì bạn cần phải liên hệ ngay với bác sĩ để có hướng giải quyết sớm.

7. Buồn nôn, khó chịu trong trường hợp

Cảm giác buồn nôn do phản ứng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc kháng sinh phòng tránh thai hằng ngày cũng là hiện tượng khá thường thấy xảy ra trong vài ngày trước tiên uống thuốc kháng sinh và sẽ tự biến mất ngay Sau đó. Khi nhận thấy buồn nôn do tác hại của thuốc ngừa thai, vào một số lần sau bạn có khả năng vừa áp dụng kháng sinh vừa ăn, như vậy sẽ tránh cảm giác khó chịu trong trường hợp.

8. Tăng cân

Cho tới khoảng thời gian hiện nay vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu lâm sàng nào chứng tỏ kháng sinh phòng tránh thai có mối liên quan với việc tăng cân ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên phần đa khi uống kháng sinh tránh thai liên tiếp chị em đều có triệu chứng tăng cân không bình thường, đặc biệt là ở địa điểm vòng 1 và vòng 3.

Các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh tránh thai thường hay xảy tra trong vài tuần trước tiên sau khi dùng kháng sinh, Rồi Rồi sẽ giảm sút dần. Nếu bạn biết sử dụng thuốc đúng liệu pháp đủ liều lượng thì cùng với hiệu quả phòng tránh thai vượt trội, kháng sinh còn có rất nhiều tác dụng tích cực như: Điều hòa kinh nguyệt, phòng ngừa mụn, suy yếu nguy cơ u nang buồng trứng, u nang tử cung...

9. Cục máu đông

Cúc máu đông là mức độ rất thường ít gặp nhưng lại là một tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm của thuốc kháng sinh phòng tránh thai. Theo các tìm hiểu, có một tỷ lệ nhỏ nữ giới mắc phải cục máu đông sau khi áp dụng thuốc tránh thai. Đặc biệt, phụ nữ béo phì, hút thuốc, trên 35 tuổi hoặc mới sinh sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn.

10. Đau đớn khi giao hợp

lấy kháng sinh phòng tránh thai có thể gây nên đau đớn vùng chậu mạn tính và đau đớn khi quan hệ. Theo các bác sĩ sức khỏe, việc hormone estrogen giảm sẽ tác động đến chuyện phòng the như suy giảm ham muốn, khô bộ phận sinh dục nữ và đau đớn khi "yêu". Bạn cần phải đến gặp bác sĩ nếu có những triệu chứng trên, để ngăn ngừa các bệnh như lạc nội mạc tử cung và u xơ tử cung.

https://medium.com/@namkhoathaiha11/nen-dung-thuoc-tranh-thai-khi-nao-3e7b1e59b45a
https://www.gitbook.com/book/benhxahoixyz/thuoc-tranh-thai-duoc-dung-khi-nao/details
https://www.minds.com/blog/view/778161370083368980
http://www.imfaceplate.com/benhxahoixyz/tac-dung-phu-cua-thuoc-tranh-thai
http://benhxahoixyz.hatenablog.com/entry/2018/01/02/164833
https://github.com/benhxahoixyz/cac-tac-dung-phu-cua-thuoc-tranh-thai/tree/master

arrow
arrow
    全站熱搜

    chiến bạch 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()