close

Sỏi bàng quang có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mỗi ngày mà nó còn dẫn đến nhiều phiền toái về sức đề kháng khác. Nếu để hiện trạng này kéo dài sẽ gây Bàng quang hay còn gọi là bóng giải là bộ phận dự trữ nước giải khi thận thực hiện nhiệm vụ bài tiết.

Heading 2:

Sỏi bàng quang là gì


bàng quang là sự tích tụ những khoáng chất có trong nước tiểu tiện tạo nên lên. biểu hiện của sỏi bàng quang thường diễn ra ra khi bạn không đào thải hết lượng nước đái trong bàng quang ra khỏi cơ thể khiến nước đái kết hợp lại với nhau tạo thành một số tinh thể khoáng chất trong bàng quang gọi là sỏi.

Sỏi bàng quang có thể xảy ra ở cả thanh niên và con gái , tuy thế tỉ lệ nam nhi có phần áp đảo hơn. Hiện nay bệnh chiếm đến 1/3 những ca bị sỏi đường tiết niệu.

Kích thước sẽ thay đổi theo giai đoạn , nếu sỏi bé có thể được đẩy ra ngoài theo đường nước giải , nếu sỏi lớn nó sẽ nằm lại trong bàng quang, các khoáng chất trong nước giải tiếp tục bám vào khiến kích thước sỏi ngày càng to hơn.

Sỏi bàng quang được phân chủng thành sỏi tạo ra trực tiếp từ trong bàng quang hoặc sỏi rơi từ thận hoặc niệu quản và lưu lại trong bàng quang.

Heading 1:

Đặc điểm của sỏi bàng quang


Kích thước thay đổi : các viên sỏi tỉ lệ thuận với thời gian sỏi ở trong bàng quang: tức là ở càng lâu thì kích thước sẽ càng lớn.

Hình dạng không bình thường : một vài viên sỏi ở bàng quang có thể mềm hoặc cứng, mịn hoặc lởm chởm, xù xì, thô ráp. Khi là viên sỏi hình tròn đều, đôi khi lại tạo thành khối với nhiều viên sỏi bám vào nhau.

Số lượng sỏi phát triển : có thể chỉ một viên sỏi duy nhất hoặc nhiều viên sỏi khác nhau.

Vị trí có mặt rõ nét: Sỏi thường nằm ở đáy của bàng quang và có sự sửa lại vị trí theo tư thế của bệnh nhân .

lý do tạo ra lên sỏi bàng quang có khả năng do uống ít nước khiến các tạp chất không được đào thải hết, dùng một số loại thuốc thúc đẩy việc kết tủa tạp chất ở bàng quang hoặc cổ bàng quang bị chít hẹp vì bị viêm nhiễm, u xơ tuyến tiền liệt gây cho .

Tất cả những yêu tố trên thúc đẩy việc tích tụ nước giải và gây cho căn bệnh này. một số nguồn gốc làm tăng nguy cơ mắc phải khi đã có tuổi tác, những tổn thương ở tủy và sinh hoạt phẫu thuật ở bàng quang.

biểu hiện sỏi bàng quang


Bạn có khả năng dễ dàng nhận biết một số hiện tượng của sỏi bàng quang để mau chóng có biện pháp xử lý những viên sỏi này, phòng ngừa trạng thái khi chúng tăng kích thước mới loại bỏ thì thủ thuật sẽ phức tạp hơn, chi phí cũng cao hơn. Được thể hiện qua các biểu hiện như sau:

đảo lộn tiểu tiện : Bao gồm tiểu nhiều, tiểu khó, giải rắt, tiểu tiện buốt. một số trường hợp tiểu gấp làm người bị bệnh không kiêm soát kịp và đái són ra quần.

Đau đớn kéo dài: Sỏi bàng quang biểu hiện tiêu biểu còn có những cơn đau khi đi giải , vùng bụng dưới đau quặn thắt, đau nhức ở bên trong bàng quang và khó diễn tả thành lời. Ở đàn ông còn có tăng cường một vài cơn đau tức ở dương vật gây khó khăn cho việc giao hợp .

trạng thái nước giải sửa : biểu hiện của sỏi bàng quang còn thể hiện rõ nét ở nước giải . Sỏi lưu lại lâu trong bàng quang khiến màu nước tiểu sậm hơn bình thường, nhiều tình huống có lẫn máu trong nước tiểu .

dấu hiệu toàn thân: Nếu bị sỏi bàng quang bởi vì viêm nhiễm thì toàn thân có triệu chứng sốt nhẹ, người căng thẳng, khó chịu.

tuy thế các triệu chứng của sỏi bàng quang khá giống với triệu chứng lâm sàng của một số bệnh như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt hoặc ung thư bàng quang, chính vì vậy để chuẩn xác bệnh chính xác cần tuân thủ một vài thủ thuật như khám nước giải , soi bàng quang, chụp x – quang bàng quang, siêu âm hoặc chụp qua tĩnh mạch.

arrow
arrow
    全站熱搜

    chiến bạch 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()