close

Trong các chứng bệnh phụ khoa thì viêm âm đạo là chứng bệnh phổ quát mà bất cứ phụ nữ nào cũng mắc phải ít nhất một lần trong đời. Vậy viêm bộ phận sinh dục nữ là như thế nào, con đường và biểu hiện của bệnh ra sao? Chúng ta hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.



Viêm âm đạo là gì?
bộ phận sinh dục nữ là cơ quan quan trọng trong đội ngũ sinh sản của các chị em nhưng lại vô cùng dễ bị nhiễm trùng do mẫn cảm với vi khuẩn và pH biến đổi. Viêm âm đạo là thuật ngữ áp dụng để gọi chung cho mức độ viêm tiếp diễn trong bộ phận sinh dục nữ của phụ nữ. Việc này có khả năng dẫn đến đau, ngứa ngáy, bài tiết dịch tiết âm đạo bất thường.

yếu tố gây viêm âm đạo
một trong những tác nhân chủ yếu của căn bệnh này là do sự rối loạn hệ vi khuẩn bộ phận sinh dục nữ tiến hành biến đổi pH điều kiện âm đạo.
- Viêm bộ phận sinh dục nữ do vi khuẩn: Đây là tình trạng viêm do sự tiến triển quá độ của vi khuẩn chí tại âm đạo. Đây không phải là một chứng bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, tuy vậy "yêu" tình dục có khả năng là nguyên do hiểm họa. Khi bạn "làm chuyện ấy" tình dục, tinh dịch thường dưỡng chất thoa trơn của bao cao su có thể tiến hành rối loạn hệ vi khuẩn chí và pH âm đạo dẫn đến viêm nhiễm.
- Nhiễm nấm men: Candida albicans là dạng nấm men sinh tồn và phát triển trong môi trường ẩm ướt, do đó âm đạo của nữ giới cực kỳ dễ nhiễm kiểu nấm này. bình thường vẫn có thể tìm xuất hiện Candida trong bộ phận sinh dục nữ mà không gây nên căn bệnh, chúng cộng sinh và cân bằng trong hệ vi sinh thường thì. song khi gặp môi trường thuận lợi, nấm phát triển quá mức sẽ gây nên bệnh viêm âm đạo.
- Nhiễm Trichomonas vaginalis: Đây là kiểu trùng roi ký sinh ở bộ phận sinh dục nữ, gây ra các triệu chứng viêm nhiễm đường sinh dục. yếu tố lây chính của trùng roi là qua đường tình dục. Ở đàn ông, trùng roi có thể gây nhiễm trùng tiết niệu, tuy nhiên triệu chứng không thực sự điển hình. các chị em "lâm trận" tình dục với bệnh nhân thì sẽ mắc phải lây nhiễm trùng roi từ bộ phận sinh dục của phái mạnh lan sang bộ phận sinh dục nữ và gây ra viêm.

dấu hiệu phổ biến của viêm bộ phận sinh dục nữ
- Có sự mất cân bằng về lượng, mùi cũng như màu sắc của khí hư.
- Cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, đau đớn rát ở cơ quan sinh dục
- đau khi giao hợp thường hay khi đi tiểu tiện
- chảy máu âm đạo
những biểu hiện phân biệt cho đã từng loại viêm âm đạo:

Viêm âm đạo do vi khuẩn: dịch tiết âm đạo có màu xanh xám rất điển hình, mùi hôi và tanh như mùi cá.
Viêm âm đạo do nấm: ngứa là triệu chứng đặc trưng nhất, tiết khí hư rất nhiều, màu trắng và nhầy giống như phô mai.
Viêm âm đạo do trùng roi: đầu tiên mới mắc phải chứng bệnh, dịch âm đạo ở bộ phận sinh dục nữ đào thải ra rất nhiều, màu vàng hơi xanh, có bọt, lớn mùi. Trên lâm sàng, các biểu hiện phổ biến là huyết trắng rất nhiều, màu trắng đục, nhày dính, có bọt, bộ phận sinh dục nữ mắc phải đỏ rát.

Vừa rồi là những con đường và biểu hiện của bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ thường gặp ở các chị em. nhưng, trên thực tế chị em có thể gặp phải viêm nhiễm do không ít yếu tố kết hợp dẫn tới các biểu hiện khác nhau khó khăn nhận biết chính xác. Vì vậy, khi gặp các dấu hiệu thất thường ở bộ phận sinh dục, chị em cần phải đi kiểm tra phụ khoa để được trả lời đầy đủ và chuẩn xác nhất về căn bệnh và kỹ thuật trị.

http://benhxahoixyz.weebly.com/phong-kham/viem-am-ao-la-gi
http://benhxahoixyz.vnweblogs.com/a346617/viem-am-dao-tac-nhan-va-cach-chua.html
https://benhxahoixyz.jimdo.com/viem-am-dao-nguyen-nhan-dau-hieu/
http://myfolio.com/art/mx0w0byp5z
https://benhxahoixyz.podbean.com/p/viem-am-dao-nguyen-nhan-trieu-chung/
http://5et.org/benhxahoixyz/p/viem-am-dao/

arrow
arrow
    全站熱搜

    chiến bạch 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()