close

căn bệnh giang mai là gì? Và các Dấu hiệu nhận biết

căn bệnh giang mai có thể khiến cho chị em bệnh vô sinh – hiếm chậm. Khi có bầu, người bệnh sẽ mắc phải thai ngoài tử cung, sảy thai hoặc sinh non.

bệnh giang mai là gì?

căn bệnh giang mai là một trong những bệnh đường tình dục đáng sợ nhất, nó đe dọa nặng nề tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh. bệnh này có khả năng gặp ở cả nữ giới và nam giới nhưng mà do cấu tạo bộ phận sinh dục ở nữ có kiểu mở cần thiết phải nguy cơ nhiễm giang mai nhắc riêng và các căn bệnh lây lan qua đường tình dục kể chung là cao hơn so đối với phái mạnh.

căn bệnh do một kiểu xoắn khuẩn nhạt màu có tên Treponema pallidum gây nên. ngày nay chưa có loại thuốc kháng sinh nào có khả năng trị tận gốc vi khuẩn này ra khỏi cơ thể mà chỉ có nguy cơ ngăn chặn không cho chúng phát triển và gây chứng bệnh ở thành phần.

Nếu không được chữa, căn bệnh giang mai có thể gây rất nhiều tác hại nguy hiểm như viêm loét bộ phận sinh dục, hỏng nội tạng, bại liệt, tác động đến nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh.

căn bệnh giang mai ở nữ có thể khiến cho chị em vô sinh – hiếm muộn. Khi mang thai, bệnh nhân có thể gặp phải thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non; đứa trẻ có thể bị viêm màng não, mù lòa bẩm sinh... đứa bé cũng bị nhiễm giang mai nếu không có một số can thiệp kịp thời, Bên cạnh đó trẻ cũng mắc phải tác động trầm trọng tới sức khỏe, không thể tiến triển thông thường được.

triệu chứng của bệnh giang mai là gì?

- giai đoạn sơ cấp
Trên cơ thể người bệnh xuất hiện các vết loét gọi là săng bệnh giang mai có hình tròn hoặc bầu dục, nông (có kích thước từ 0.3-3cm), màu đỏ, nhẵn, không gây nên đau thường hay ngứa ngáy, không thực hiện mủ.

Ở chị em phụ nữ, săng căn bệnh giang mai có khả năng thấy ở nơi trước tiên truyền nhiễm khuẩn căn bệnh giang mai hoặc các bộ phận như cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, môi trầm trọng, môi bé, cận kề hoặc trong và ngoài vùng hậu môn, đường miệng, lưỡi…

Sau khi săng bệnh giang mai thấy tầm khoảng 7 ngày, hạch bách huyết ở vùng bẹn phình to, đau. Các biểu hiện này thường không còn nữa sau 3-6 tuần nên quá nhiều trường hợp lầm tưởng bệnh đã khỏi song chúng từng ăn sâu vào máu và căn bệnh chuyển sang giai đoạn khác.

- thời kỳ thứ phát
những tuần sau khi các săng giang mai không còn nữa, bạn sẽ chẩn đoán các nốt ban đỏ bắt đầu thấy dày khắp các vùng da trên cơ thể, nhất là vùng bẹn, hai bên sườn, vùng eo lưng, bụng, lòng bàn chân, lòng bàn tay. Phát ban này hay không ngứa, không đau và có thể cộng với vết loét giống như mụn cóc ở khoang miệng hoặc vùng sinh dục.

những người còn có hiện tượng rụng tóc, đau cơ, sốt, đau đớn vùng họng và sưng hạch bạch huyết. một số biểu hiện và biểu hiện này có khả năng không còn nữa khoảng tầm vài tuần hoặc lặp đi lặp lại tương đối nhiều lần trong một năm.
- thời kỳ tiềm ẩn
Nếu bạn không được trị căn bệnh giang mai kịp thời, bệnh sẽ chuyển từ giai đoạn thứ phát sang thời kỳ tiềm ẩn, khi ấy bệnh nhân hầu hết không còn bất kỳ triệu chứng nào của chứng bệnh. tuy nhiên, xoắn khuẩn vẫn sinh tồn, âm thầm phát triển và có thể gây tổn thương ở toàn bộ các cơ quan trên cơ thể từ cơ, xương, hệ thần kinh, tim mạch, nội tạng...

- thời kỳ cuối
bệnh giang mai thời kỳ 3 có khả năng diễn ra tầm 3-15 năm sau một số dấu hiệu của thời kỳ 1 và được chia làm ba hình thức không giống nhau:

+ Củ giang mai xuất hiện từ 1-46 năm sau khi truyền bệnh (trung bình 15 năm), có hình cầu hoặc mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ như mận, hơi ngả tím, kích cỡ bằng hạt ngô, mật độ chắc. Nếu củ căn bệnh giang mai, gôm căn bệnh giang mai khu trú vào các vị trí quan trọng trên cơ thể thì có thể đe dọa tình mạng người mắc bệnh.
+ bệnh giang mai thần kinh thường xảy ra 4-25 năm sau khi nhiễm bệnh. bệnh có thể gây suy nhược trầm cảm, thay đổi ý thức đã giai đoạn, động kinh, đột quỵ thường hay gây nên ảo giác với người mắc bệnh.
+ bệnh giang mai tim mạch thường xảy ra 10-30 năm sau khi truyền bệnh. Các hệ lụy thường gặp đặc biệt là phình mạch.

http://chuatribenhtri.vn/giang-mai-o-nu-gioi-102314.html
http://www.purevolume.com/listeners/khamnamkhoathaihacom/posts/6392154/Giang+mai+o+nu+gioi+va+cac+nguyen+nhan+gay+benh
http://benhgiangmai.snack.ws/
http://chuatribenhtri.vn/thoi-gian-u-giang-mai-trong-bao-lau-102315.html
http://phongkhamphukhoathaiha.blogspot.com/2017/11/thoi-gian-u-giang-mai-trong-bao-lau-thi.html
https://phongkhamdakhoa123.wordpress.com/2017/11/29/thoi-gian-u-benh-giang-mai-trong-bao-lau/

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    chiến bạch 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()