close

lậu là bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây ngay lập tức. Người mắc bệnh mắc lậu nếu không được khám bệnh và trị đúng cách không chỉ mắc phải một số rắc rối trong sinh hoạt mà nguy cơ tác hại vô sinh – hiếm trễ, có thể còn nguy hiểm đến mạng sống. Một tỷ lệ mắc lậu câu hỏi khi mắc lậu mủ có quan hệ được không? Sau đây là một số giải đáp của các bác sĩ y tế về vấn đề này.


Bác sĩ bệnh viện Thái Hà cho biết: lậu do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây ra, chủ yếu lây nhiễm qua việc quan hệ tình dục không an toàn đối với người mắc bệnh.

lậu tác động không nhỏ tới sinh hoạt đời thường của người bệnh bởi tình trạng đi đái dắt, tiểu buốt, đau rát mỗi khi đi tiểu; tiểu ra mủ có mùi hôi không dễ chịu; đau rát khi giao hợp tình dục; đau đớn khi xuất tinh hoặc khi cương dương (nam giới); người mắc bệnh mệt mỏi, khó chịu, sốt… Nguy hiểm hơn, khi vi khuẩn lậu cầu phát triển mạnh, truyền nhiễm viêm nhiễm ra hầu hết bộ phận sinh dục, hiểm họa mắc các căn bệnh phụ khoa (viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm cổ tử cung, viêm tắc buồng trứng,…); gây nên viêm nhiễm khám nam khoa (viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, bệnh viêm niệu đạo, bệnh viêm tuyến tiền liệt,…) vô cùng nguy hiểm.

gặp phải bệnh lậu có "lâm trận" được không?

Bác sĩ cơ sở y tế nhấn mạnh: Khi có kết quả nhận ra mắc lậu mủ thì bạn cần điều trị càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được "lâm trận" tình dục trong thời điểm mắc căn bệnh (kể cả đang trong quá trình trị bệnh). Bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae cầu sinh sống và tiến triển chủ yếu ở dịch bài tiết sinh dục, Do đó nếu quan hệ tình dục khá là dễ lây truyền sang cho vợ/chồng/bạn tình. Hơn nữa, việc quan hệ khi mắc lậu bạn sẽ cảm nhận đau đớn rát ở bộ phận sinh dục, cản trở quá trình quan hệ, suy yếu uy tín chuyện ấy.

vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây truyền chính qua quan hệ tình dục không an toàn đối với người bệnh và ưa sinh sống tại những vùng ướt át, trên niêm mạc da xây xước, vết thương hở trên niêm mạc da,… bởi vậy, ngoài việc kiêng "làm chuyện ấy" tình dục, người bệnh cần thiết phải lưu ý không sử dụng chung đồ dùng rửa ráy cá nhân với trường hợp thân để giảm thiểu lây sang cho một vài thành phần cận kề.

Như vậy, nếu mắc lậu mủ thì người mắc bệnh tuyệt đối không được quan hệ tình dục, nguyện vọng cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành chữa trị chứng bệnh càng kịp thời càng tốt. Nếu chần chừ không đi kiểm tra, lâu ngày thời gian ủ căn bệnh, chứng bệnh sẽ chuyển đến thời kỳ mạn tính, đây là giai đoạn căn bệnh chuyển nghiêm trọng và gây nên tương đối nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường trước.

bệnh lậu có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể

lậu không những ẩn chứa quá nhiều mối nguy hại đe dọa về sức khỏe mà thậm chí không ít trường hợp còn gây nguy hiểm đến mạng sống. Bài viết này, là những hậu quả phổ biến do chúng tôi tổng hợp được để lời giải cho thắc mắc lậu mủ có nguy hiểm không như sau:
vô sinh hiếm muộn
Vi khuẩn bệnh lậu có thể len lỏi sâu vào trong các bộ phận ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ như: viêm mào tinh, bệnh đau tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ở phái nam hay viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng ở chị em phụ nữ. Một vài chứng bệnh lý có nguồn gốc từ vi khuẩn lậu đều là tác nhân dẫn đến vô sinh.
Niệu đạo là điều kiện lý tưởng trước hết để vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae sống và ký sinh tại đó lâu dài. Chính vì thế, một vài biến chứng gây nên ở niệu đạo và cơ quan không giống trong bộ phận sinh dục hết sức rất lớn. Nhiều đối tượng cho rằng người mắc bệnh lậu mủ phải đối mặt đối với viêm niệu đạo, xơ hóa, viêm bàng quang, suy thận, viêm cầu thận… Việc đó cho biết việc chữa trị lậu là vô cùng cần phải thiết và khẩn cấp.
Theo các bác sĩ, một số dấu hiệu của lậu mủ còn có sự phối hợp thêm các dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và khám bệnh nam khoa. Ở phái mạnh, lậu mủ là con đường xúc tác gây các bệnh viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…Còn ở các chị em là các căn bệnh viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng…
thời kỳ mãn tính, nếu gặp cơ hội thuận lợi khuẩn bệnh lậu có nguy cơ di căn và ký sinh trong máu của bệnh nhân, gây nên tác hại nguy hiểm như: viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận,… Ngoài ra, cơ thể có nguy cơ gặp phải phát ban hoặc nổi mề đay do sự kích ứng của cơ thể với lậu mủ.
Việc tiến hành trị phải ở những phòng khám uy tín và được thực hiện dưới sự giám sát và theo dõi của các y bác sĩ, vì chỉ nên một sơ suất nhỏ chứng bệnh có khả năng chuyển đến không nhỏ hơn và tốn quá nhiều thời gian khỏi Không những vậy. Hiện nay, bệnh viện đã từng và đang áp dụng hai phương án chữa trị lậu mủ phổ quát nhất đó hàng đầu là:
sử dụng kháng sinh kháng sinh chủ yếu có công dụng tiêu diệt song cầu khuẩn lậu, đẩy lùi các dấu hiệu của lậu mủ. Có hai hình thức thường thấy bằng kháng sinh bao gồm: thuốc kháng sinh uống và thuốc kháng sinh tiêm.
Ngoài ra, theo ý kiến chuyên môn thì thuốc kháng sinh trị lậu mủ chỉ tốt nhất khi chứng bệnh ở mới khởi phát. Nhưng mà, quá trình sử dụng thuốc nếu bỏ đi một thời gian chứng bệnh có nguy cơ xuất hiện trở lại. Hiện nay, từng chẩn đoán tuýp lậu cầu khuẩn mới có nguy cơ kháng kháng sinh kéo theo việc khỏi hẳn bệnh khá lâu.

Đây là liệu pháp hiện đại và hiệu quả nhất trong y học hiện nay. Nguyên lý của nó này là dùng giải pháp nhiệt điện trường kèm theo bức xạ nhiệt, mà không cần tiếp xúc đối với cơ thể, vừa chữa một số vết thương vừa chống lại sự lây nhiễm của vi khuẩn lậu và không làm mắc phải thương các biểu mô xung quanh.

http://benhlau.biz/benh-lau-co-nguy-hiem-khong-vay
http://www.imfaceplate.com/benhxahoixyz/benh-lau-co-nguy-hiem-khong
https://ameblo.jp/benhxahoixyz/entry-12344696684.html
http://benhxahoixyz.emyspot.com/pages/benh-lau/benh-lau-co-nguy-hiem-khong.html

https://www.tapatalk.com/groups/phongkhamthaiha/benh-lau-o-phu-nu-chi-tiet-t2.html
http://benhxahoixyz.postbit.com/benh-lau-o-phu-nu.html
https://www.anphabe.com/market-place/q/benh-lau-o-chi-em-phu-nu/18484/answer

arrow
arrow
    全站熱搜

    chiến bạch 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()